Các cô gái SNSD đã có một năm bận rộn nhưng cực kỳ thành công khi cùng lúc thực hiện một cuộc ra mắt hết sức hoành tráng tại Nhật Bản mà vẫn lập được những thành tích rực rỡ với những chương trình quảng bá trong nước.
Tất cả những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng, tiếng tăm của SNSD đã bùng nổ lên tầm cao mới cả trong và ngoài nước. Rất nhiều ngưới đóan chắc rằng, trong thời gian tới họ sẽ còn đạt tới những đỉnh cao mới.
Vào ngày 03/12, một bài viết giới thiệu những thành công tại Nhật Bản của SNSD đã được đăng trên trang web của Billboard. Người hâm mộ cảm thấy vô cùng tự hào về nhưng cô gái của họ, và còn cảm thấy ngây ngất hơn khi đọc thấy rằng SNSD sẽ có kế hoạch phát hành một album bằng tiếng Nhật vào đầu năm tới. Chưa hết , trong bài viết còn đăng một tin đồn rằng có khả năng SNSD sẽ mở rộng tầm hoạt động tấn công vào thị trường châu Âu trong năm 2011. Tuy nhiện, hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào từ phía SM Entertainment phản bác hay khẳng định về tin đồn được đăng trên bài báo này.
Sau đây là nguyên văn bài viết trên Billboard:
Có thể thị trường âm nhạc Nhật Bản ngày càng trở nên đề kháng với các tiết mục âm nhạc quốc tế, nhưng đó không phải là điều làm cho các cô gái SNSD dừng bước. Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đang hy vọng để trở thành một nhóm có doanh thu cực lớn tại Nhật Bản và các thị trường quốc tế khác.
Được biết đến với tên gọi So Nyuh Shi Dae (hay SNSD) tại Hàn Quốc và Shoujo Jidai tại Nhật Bản, nhóm nhạc pop chín thành viên đã trở thành những người được xem nhiều nhất trên YouTube. Những video âm nhạc của các bài hát như "Gee" và "Hoot" của họ đã thu hút đến hơn 30,1 triệu người và 5,9 triệu người vào xem.
Là nhóm nhạc hoạt động dưới sự quản lý của công ty giải trí nổi tiếng SM Entertainment, các thành viên trong nhóm gồm Taeyeon, Jessica, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Seohyun, Yoona là những ngôi sao lớn ở Hàn Quốc kể từ khi họ ra mắt vào năm 2007. Ngoài việc phát hành tổng cộng bảy sản phẩm, bao gồm một số album tái bản lại và một số single quảng cáo cho các nhãn hàng cao cấp với Samsung và LG.
Nhưng những cơ hội của họ dường như bị hạn chế tại thị trường Hàn Quốc, SNSD nhắm mục tiêu tấn công ra nhiều vùng lãnh thổ quốc tế và điểm dừng chân đầu tiên của họ chính là Nhật Bản. Kể từ sau sự thành công của BoA và DBSK, rất nhiều nước đã thể hiện sự quan tâm lớn đến âm nhạc Hàn Quốc. Và các cô gái SNSD đã thu phục các fan J-pop bằng hình ảnh dễ thương của mình.
Theo Susumu Machida, Giám đốc quản lý của Universal (trong đó có công ty quản lý nhóm là Nayutawave Records), họ bắt đầu gây sự chú ý trên YouTube bằng cách phát hành một DVD tổng hợp các video của SNSD trước khi phát hành album. DVD có tên gọi "Shoujo Jidai Tourai: New Beginning of Girls’ Generation" được ra mắt ngày 11/08. Sau đó, các cô gái chính thức xuất hiện tại thị trường Nhật Bản với chương trình tự giới thiệu tại Coliseum Ariake, Tokyo vào ngày 25/08, thu hút hơn 20.000 người hâm mộ tham dự. Susumu Machida cho biết:"Hai khả năng, ca hát và nhảy múa của họ rất đáng nể. Và điều đó đã thúc đẩy nhanh chóng sự phổ biến tên tuổi của nhóm".
Theo Universal, DVD "Shoujo Jidai Tourai: New Beginning of Girls’ Generation" đã bán được 60.000 bản, và theo sau đó họ tiếp tục tung ra một hit khác bằng tiếng Nhật là "Genie", dựa trên single tiếng Hàn "Tell Me Your Wish". Theo SoundScan Nhật Bản, single lập tức leo ngay vào vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Nhật và đã bán được 98.000 bản kể từ khi phát hành vào ngày 08/09. Tiếp theo đó là single "Gee" tấn công đến vị trí thứ 2 và đã bán được 80.000 bản kể từ ngày ra mắt 20/10.
DVD “SNSD Arrival~Arrival in Japan Commemoration Disc~”
Nhờ có thành viên Sooyoung nói tiếng Nhật thành thạo, ban nhạc đã nhanh chóng được xuất hiện trên hơn 20 chương trình truyền hình Nhật Bản. Điều này chưa từng xảy ra với bất cứ một ca sỹ quốc tế nào tại Nhật. Susumu Machida nói: "Những tiết mục trình diễn của họ trên truyền hình rất tốt và sắc nét. Tại Nhật Bản, những điều đó đóng góp vào một nửa của chiến thắng. Album tiếng Nhật đầu tiên của SNSD sẽ phát hành vào mùa xuân tới, và nhóm còn có mục tiêu tấn công vào thị trường châu Âu trong năm 2011. Tuy nhiện, hiện vẫn chưa có kế hoạch cho một album phát hành ở Bắc Mỹ."
Thêm một thông tin mới dành cho khán giả của SNSD. Các cô gái vừa bay sang Nhật Bản để tham gia vào chương trình ca nhạc hàng năm "2010 FNS Music Festival" được Fuji Television tổ chức vào ngày thứ bảy vừa qua. Chương trình FNS Music Festival đã tổ chức được 36 năm, kể từ năm 1974 và năm nay bao gồm các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng như SMAP, Arashi, V6, AKB48, EXILE, Tube, Kinki Kids và Ken Hirai.
Tuy vắng mặt thành viên Tiffany vì chấn thương đầu gối từ tháng trước, nhưng 8 thành viên của SNSD đã nhận được những tráng pháo tay tán thưởng nhiệt tình của các khán giả có mặt tại chương trình khi họ trình bày 2 ca khúc Gee và Genie.
Trình diễn tại FNS Music Festival 2010
Các cô gái hiện đang bận rộn quảng bá bài hát mới nhất của họ "Hoot" tại Hàn Quốc. Ca khúc nằm trong mini album thứ ba của họ và đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trực tuyến và các diễn đàn âm nhạc khác nhau kể từ khi được phát hành vào giữa tháng 10.
Nguồn: me.zing.vn